ชวนวัยทำงานกินผักผลไม้ 400 กรัมต่อวัน

หลายคนน่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับเพจ ‘แม่นุ่น’ ที่เปิดขึ้นโดย วิทวัส โลหะมาศ หรือ พ่อตุลย์ เพื่อเล่าเรื่องราวการป่วยของ แม่นุ่น สุพัฒชา ศรีสุวรรณ ที่ได้ต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย มาเป็นเวลากว่า 4ปี และได้เสียชีวิตเมื่อเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมา ภายหลังจากแม่นุ่นจากไป พ่อตุลย์ จึงต้องปรับบทบาท จากผู้นำครอบครัวที่คอยทำงานหาเงิน มาทำหน้าที่  ‘คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว’ ที่เป็นทั้งพ่อและแม่เพื่อเติมเต็มไม่ให้ลูกทั้ง 2 คน ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน เคล็ดลับคนดังสุขภาพดีวันนี้มีคำแนะนำดีๆ ว่าอะไรที่เป็นส่วนสำคัญในการเลี้ยงลูกของพ่อตุลย์ มาฝากค่ะ พ่อตุลย์ เล่าว่า “การสูญเสียคนที่เรารักไป เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะต้องเสียใจ แต่การเดินไปข้างหน้า เพื่อคนที่ยังอยู่ข้างๆเราก็เป็นสิ่งสำคัญ”  โดยก่อนแม่นุ่นจะเสียชีวิต ได้ฝากความหวังไว้ว่าอยากให้พ่อทำหน้าที่แทนแม่ได้ทุกอย่าง จึงเริ่มพาลูกไปดูแม่เข้ารับการรักษาเพื่อให้เด็กวัยนี้เข้าใจความเจ็บป่วย และทำใจรับความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น และพยายามทำงานให้น้อยลง เอาเวลาที่มีส่วนใหญ่มาทำกิจกรรมกับลูกอย่างเต็มที่ อาการป่วยของแม่นุ่นเป็นบทเรียนในการดูแลสุขภาพร่างกายของทุกคนในครอบครัว การพาลูกไปตรวจเช็คสุขภาพอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่ควรทำ ควบคู่ไปกับการดูแลเรื่องอาหารการกิน และการออกกำลังกาย สนับสนุนในสิ่งที่ลูกอยากทำ เพราะวัยเด็กเป็นวัยที่อยากเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอด พ่อตุลย์ ย้ำว่า เรื่องความสัมพันธ์กับลูก เป็นหนึ่งในปัญหาของครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว เด็กที่อยู่ในครอบครัวเลี้ยงเดี่ยวนั้นอาจจะวิตกกังวล พ่อหรือแม่จึงควรให้ความมั่นใจแก่ลูกว่าได้วางแผนรับมือที่จะเลี้ยงดู ปกป้อง ให้ความมั่นคงปลอดภัย และมอบความรักให้เขารู้สึกว่าการขาดพ่อหรือแม่ไปไม่ใช่เรื่อง...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ : กระดานอิเล็กทรอนิกส์

รณรงค์ใช้ยาปฏิชีวนะถูกวิธี ‘เป็นหวัดเจ็บคอไม่ง้อยา’

‘ลีซอ’ แบบอย่างนักกีฬาไม่สูบบุหรี่ก็เท่ห์ได้